Chủ Nhật, 25/05/2025
Zalo

Chuyển nhượng tại Juventus: Kế hoạch "thay máu" tập hai

Thứ Sáu 14/10/2011 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau kì chuyển nhượng mùa hè bận rộn, Juventus cuối cùng đã thu được chút thành tựu khi đội bóng thành Turin có màn khởi đầu mùa giải khá ấn tượng với 11 điểm sau năm vòng đấu, dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A.

Chưa dừng lại ở đó, mục tiêu tiếp theo của Juventus trong kì chuyển nhượng mùa đông là gia cố hàng phòng ngự cũng như thay đổi một chút về hàng công.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè, Juventus đã bổ sung mạnh mẽ khu trung tuyến và hàng tiền đạo. Nhờ thế, đội bóng thành Turin đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong mùa giải này với thành tích ấn tượng trong giai đoạn khởi đầu. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là màn dạo đầu trong kế hoạch "thay máu" của đội bóng thành Turin khi Juventus đang muốn tiếp tục bổ sung lực lượng trong mùa đông tới. Trọng điểm của kế hoạch này là việc bổ sung hàng phòng ngự khi đưa một loạt cái tên vào danh sách cần mua.

Alex đang muốn rời khỏi Chelsea để tìm kiếm những thử thách mới

Đứng đầu bản "danh sách đen" của Juventus là trung vệ Alex của Chelsea. Kể từ ngày có David Luiz, Alex bỗng trở thành cầu thủ thường xuyên phải làm bạn trên băng ghế dự bị của Chelsea do bộ đôi David Luiz - Terry thi đấu quá ấn tượng. Năm nay 29 tuổi, Alex cũng đang có ý định ra đi để có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Nhân cơ hội đó, Juventus đang muốn chiêu mộ trung vệ người Brazil trong tháng Một tới. Tuy nhiên, ý định này của "lão phu nhân" đang gặp phải khó khăn khi một loạt câu lạc bộ có tiềm lực khác tại châu Âu như Arsenal, Zenit St Petersburg hay Tottenham đều đang để ý đến Alex.

Ngoài Alex, Juventus cũng đang để mắt đến một loạt trung vệ khác như Bruno Alevs (Zenit), Gary Cahill (Bolton), Ricardo Carvalho (Real Madrid), Diego Godin (Atletico Madrid), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Juan (AS Roma) và Rhodolfo (Sao Paulo).

Hàng công sẽ thay đổi vào cuối mùa?

Bên cạnh việc tăng cường hàng phòng ngự, Juventus cũng đang có một số vấn đề chuyển nhượng khác. Đầu tiên là trường hợp của cầu thủ trẻ Giovinco. Parma mới đây đã bỏ ra 3 triệu euro để mua 50% quyền sở hữu của Giovinco khi Juventus không thực sự quá mặn mà trong việc giữ chân cầu thủ này. Tuy nhiên khi chứng kiến phong độ ấn tượng của Giovinco trong màu áo Parma mùa này với 5 bàn thắng ghi được trong 4 trận ra sân, Juventus lại muốn mua lại "kiến nguyên tử" Giovinco trong mùa hè tới. Tuy nhiên, ý định này của Juventus đang bị Parma ngăn cản khi sẵn sàng đưa ra mức giá cao nếu "lão phu nhân" thực sự muốn mua lại 50% quyền sở hữu Giovinco.

Nếu Giovinco trở lại vào cuối mùa, nhiều khả năng tân binh Alessandro Matri sẽ ra đi. Câu lạc bộ cũ Cagliari đang muốn mua lại tiền đạo 27 tuổi này vào cuối mùa khi Matri không thực sự được HLV Antonio Conte trọng dụng. Matri gia nhập Juventus theo dạng cho mượn hồi tháng Một và sau đó, Juventus đã quyết định bỏ ra 15,5 triệu euro để mua đứt tiền đạo này. Tuy nhiên, sự ghẻ lạnh của HLV Antonio Conte với tiền đạo này khiến Juventus xem xét bán Matri vào cuối mùa, dù bản hợp đồng hiện tại vẫn còn thời hạn đến năm 2015.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ TT&VH)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Xem thêm
top-arrow
X