Thứ Tư, 22/10/2025
Zalo

Bán cho tôi một... Drogba!

Thứ Hai 26/11/2007 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu bạn ở Bờ Biển Ngà và muốn giải khát bằng một vại bia, thật đơn giản, chỉ cần vào quán và gọi “Drogba”. Danh thủ Chelsea đã trở thành "thương hiệu" của một loại bia.


Drogba - người anh hùng của Bờ Biển Nga

Nhân dây, người viết xin kể về những chuyện thú vị tương tự. Vì thực ra Drogba không phải là người đầu tiên "bị" mượn danh như vậy.

Cuối những năm 90 thế kỷ trước, tại vùng Burslem ở nước Anh, hãng bia Titanic cũng đã sản xuất ra một loại bia mang tên “Andy Porter”. Đây là tên của một tiền vệ CLB nghiệp dư Port Vale đã thi đấu 357 trận cho đội bóng địa phương từ năm 1987 đến năm 1998.

Hãng Titanic "quảng cáo" rằng họ lấy tên “Andy Porter” không phải vì danh tiếng của chàng tiền vệ này mà chỉ muốn vinh danh một cầu thủ đã cống hiến hết mình cho quê nhà. Hiềm nỗi, thương vụ này khá bết bát vì chẳng ai biết đến Porter cả. Và đến năm 2006, khi Andy Porter treo giầy thì thương hiệu này cũng chính thức biến mất.
Năm ngoái, khi Pascal Chimbonda toả sáng trong màu áo của Wigan tại giải Ngoại hạng thì ngay lập tức, tại Lễ hội bia Wigan, người ta đã thấy xuất hiện một nhãn hiệu biamang tên Chimblonda để bày tỏ sự tôn vinh đối chàng hậu vệ người Pháp. Bia Chimblonda có giá 2 bảng một vại và được quảng cáo là một loại bia mới, đặc biệt trong lễ hội.

Còn tại Đan Mạch, trong vô vàn những nhãn mác bia đủ loại, người ta cũng dành một loại bia mang tên “Faxe”. Đây là tên thân mật của John Jensen, tuyển thủ thi đấu cho Arsenal và đã cùng ĐT nước này vô địch Châu Âu năm 1992.

Mart Poom có lẽ là thủ môn duy nhất trên thế giới có tên được đặt tên cho một loại bia. Chẳng là trong trận đấu giữa đội Sunderland của anh với CLB Derby trên sân Pride Park tháng 9/2003, chàng thủ môn này đã lên tham gia tấn công ở phút chót và ghi bàn gỡ hoà cho Sunderland.

Lúc đó, trên hệ thống radio tàu điện ngầm ở vùng Đông Bắc nước Anh cũng đang tường thuật trực tiếp trận đấu này. BLV Simon Crabtree hô vang: “Đó là Poominator. Anh ấy sẽ trở lại”. Từ “Poominator” vừa là tên của Poom vừa hàm nghĩa anh là một “kẻ huỷ diệt”.

Và thế là, cụm từ sáng tạo này cùng với pha ghi bàn độc đáo của Poom đã lọt vào tai một thính giả nghe đài. Ông này hứng khởi làm ra một loại bia mang tên “Poominator Ale” để vinh danh anh. “Tôi không biết uống bia”, Poom bộc bạch. “Nhưng đó là một cử chỉ rất cao đẹp và có nghĩa rằng tôi đã nhận được những món quà từ bạn bè mình”.

Lại có những thương hiệu bia được đặt theo tên của một đội bóng. Đó là trường hợp của CLB Zamalek (Ai Cập). CLB này có biểu tượng với 2 màu đỏ và đen giống hệt với màu của thương hiệu bia Carling Black Label.

Một trùng hợp nữa là khi Carling Black Label khai trương các cửa hàng tại Nam Phi, thì cũng đúng vào lúc Zamalek thi đấu với một đội bóng địa phương ở đây. Người dân thì khoái bia nhưng có vẻ hâm mộ bóng đá hơn. Cho nên, họ cứ nhớ loại bia có biểu tượng đỏ và đen đó và gọi là Zamalek, đồng thời quên bẵng cái tên dài ngoằng Carling Black Label đi.

(Theo Giadinh.net)

Có thể bạn quan tâm

Công Phượng và Xuân Son dẫn đầu dàn sao ĐTQG Việt Nam trong video ra mắt bùng nổ của EA Sports FC Mobile 

Công Phượng và Xuân Son dẫn đầu dàn sao ĐTQG Việt Nam trong video ra mắt bùng nổ của EA Sports FC Mobile 

Công Phượng và Xuân Son dẫn đầu dàn sao ĐTQG Việt Nam trong video ra mắt bùng nổ của EA Sports FC Mobile 

Mới đây, dàn sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam gồm: Công Phượng, Văn Toàn, Hoàng Đức, Văn Hậu và Xuân Son đã quy tụ trong video “Hội Quân FC Mobile”. Cùng với đó, thời gian phát hành siêu phẩm EA SPORTS FC Mobile được game thủ Việt mong chờ cũng chính thức được ấn định vào ngày 16/10/2025.

Hải Triều mở mới 12 cửa hàng bất chấp kinh tế biến động, họ làm ăn ra sao?

Hải Triều mở mới 12 cửa hàng bất chấp kinh tế biến động, họ làm ăn ra sao?

Hải Triều mở mới 12 cửa hàng bất chấp kinh tế biến động, họ làm ăn ra sao?

Trong giai đoạn 2020-2025, nền kinh tế toàn cầu liên tục đối mặt với các cú sốc lớn: Đại dịch Covid-19, khủng hoảng chuỗi cung ứng, lạm phát leo thang và tâm lý tiêu dùng ngày càng thắt chặt. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã co cụm để bảo toàn nguồn lực.

QBV World Cup 2010 Diego Forlán tiết lộ bí kíp cho những cú sút xa thương hiệu

QBV World Cup 2010 Diego Forlán tiết lộ bí kíp cho những cú sút xa thương hiệu

QBV World Cup 2010 Diego Forlán tiết lộ bí kíp cho những cú sút xa thương hiệu

Tối 20/7, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có dịp gặp gỡ một trong những biểu tượng của bóng đá hiện đại - Diego Forlán - tại sự kiện giao lưu nhân dịp sinh nhật 7 năm FC Online (trò chơi điện tử mô phỏng bóng đá) được tổ chức tại Hà Nội

Xem thêm
top-arrow
X