Thứ Năm, 10/07/2025
Zalo

Vì sao Man City bị Real khước từ?

Thứ Sáu 05/02/2010 00:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ tư thế một đại gia không tiếc tiền mua sắm cầu thủ, Manchester City bất ngờ dè dặt trên thị trường chuyển nhượng tháng 1/2010. Sau 32 ngày mở cửa chuyển nhượng, đội bóng Eastlands chỉ mua một mình tài năng trẻ Adam Johnson với giá 6,5 triệu bảng, đồng thời chiêu mộ lão tướng Patrick Vieira dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Vậy lý do nào giải thích cho sự dè dặt của Man City trên TTCN? Thực ra, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã liên hệ với khá nhiều cầu thủ nhưng không đạt được thỏa thuận với các đối tác. Tiêu biểu nhất là những cú “vồ hụt” McDonald Mariga và Fernando Gago.

Mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man xanh sau khi đã có được Vieira chính là Mariga. Tuy nhiên, tiền vệ người Kenya vào phút chót đã chọn Inter Milan, thay vì chuyển tới nước Anh thi đấu. Nguyên nhân là do chính phủ Anh không đồng ý cấp giấy phép lao động cho cầu thủ đang thi đấu rất hay ở Parma. Man City là CLB trả giá cao hơn so với Inter nhưng cuối cùng lại là người thất bại.

Man City chưa lliên hệ trực tiếp với Gago

Để thua trong vụ Mariga, Manchester City lập tức chuyển hướng sang chèo kéo Fernando Gago của Real Madrid nhưng cũng nhận thất bại tương tự. Báo chí Anh và Tây Ban Nha hôm nay đã mổ xẻ nguyên nhân thất bại của đội bóng thành Manchester trong vụ việc này. Theo đó, sở dĩ Man City bị khước từ là do họ không có sự chuẩn bị chu đáo trong việc đàm phán hợp đồng với tiền vệ người Argentina.

Cụ thể hơn, sau khi thất bại trong vụ Mariga, Man City chỉ “bẻ lái” sang Gago vào lúc 11h trưa ngày cuối cùng TTCN khép cửa (1/2). Dù The Citizens đã đạt được thỏa thuận về giá khi Real chủ động hạ xuống còn 15,8 triệu bảng thì thời gian còn lại không đủ để đôi bên đi đến thống nhất những điều khoản cuối cùng. Theo quy định của UEFA, tất cả các cụ chuyển nhượng phải được hoàn thành trước 5h chiều ngày 1/2.

“Họ không có sự chuẩn bị nào cả. Họ chưa đạt được thỏa thuận với cầu thủ và họ không thể làm mọi thứ chỉ trong vòng 40 phút”, Jorge Valdano, GĐTT của Real quở trách Man City.

Trong khi đó, ông Marcello Lombilla, đại diện của Gago thêm vào: "Man City đã qua mặt chúng tôi. Họ liên lạc với Real Madrid mà không nói gì với chúng tôi. Thời gian còn lại không đủ để làm mọi thứ. Tôi chưa từng gặp trường hợp tương tự như thế bao giờ”.

Rõ ràng, cách làm việc có phần nghiệp dư của Man City trong vụ Gago phần nào cho thấy họ vẫn chưa phải là một đội bóng lớn. Đó cũng là lý do khiến vị Giám đốc điều hành to mồm Garry Cook phải ra đi vào mùa Hè 2010.
 
(Theo VTC)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Pro Christian Norgaard chính thức tới Arsenal: Thương vụ thể hiện tài năng và tầm nhìn của Andrea Berta

Christian Norgaard chính thức tới Arsenal: Thương vụ thể hiện tài năng và tầm nhìn của Andrea Berta

Pro Christian Norgaard chính thức tới Arsenal: Thương vụ thể hiện tài năng và tầm nhìn của Andrea Berta

Chưa đầy 2 tuần kể từ khi xuất hiện tin đồn về việc tiền vệ Christian Norgaard có thể gia nhập Arsenal từ Brentford, ngày hôm nay tiền vệ 31 tuổi đã chính thức khoác lên mình màu áo đỏ trắng.

Video

VIDEO: Steven Gerrard vẫn còn ám ảnh với pha trượt chân trước Chelsea

VIDEO: Steven Gerrard vẫn còn ám ảnh với pha trượt chân trước Chelsea

VIDEO: Steven Gerrard vẫn còn ám ảnh với pha trượt chân trước Chelsea

Hơn một thập kỷ đã trôi qua, nhưng Steven Gerrard vẫn không thể thoát khỏi cơn ác mộng mang tên "Chelsea 2014". Huyền thoại Liverpool thừa nhận rằng cú trượt chân định mệnh khiến anh đánh mất chức vô địch Premier League vẫn là ký ức khiến anh day dứt nhất sự nghiệp.

VIDEO: Nhân chứng khẳng định anh em Diogo Jota không chạy quá tốc độ

VIDEO: Nhân chứng khẳng định anh em Diogo Jota không chạy quá tốc độ

VIDEO: Nhân chứng khẳng định anh em Diogo Jota không chạy quá tốc độ

Một tài xế xe tải, người tự nhận là nhân chứng đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng khiến hai anh em cầu thủ Diogo Jota và Andre Silva thiệt mạng, vừa lên tiếng trấn an gia đình nạn nhân rằng chiếc xe không hề chạy quá tốc độ vào thời điểm gặp nạn.

Xem thêm
top-arrow
X